Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH ĐAU DẠ DÀY TỐT NHẤT

Cơn đau dạ dày đến làm bạn cảm thấy mệt mỏi và không tài nào tập trung được vào công việc đang làm. Nhưng nếu bạn biết được những cách ngăn chặn chúng tái phát thì sẽ chẳng còn nhiều vấn đề đáng lo ngại nữa. Bạn có thể thử và thực hiện những cách dưới đây.

Hãy uống nước gừng

  • Bạn biết không, tôi đã từng mắc phải căn bệnh đau dạ dày này. Các cơn đau hầu như ngày nào cũng xảy ra với tôi, không ít thì nhiều lần. Mỗi khi như vậy, tôi thường uống nước gừng, hoặc trà gừng mật ong thay thế.
  • Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm nên rất hiệu quả trong việc tán hàn ôn trung cũng như giải độc cơ thể. Thêm vào đó, nước gừng có tác dụng nhanh hơn rất nhiều so với việc uống thuốc. Chính vì vậy, nước gừng không chỉ làm tôi giảm các cơn đau dạ dày bất ngờ mà còn mang đến hiệu quả rất nhanh, giúp tôi nhanh chóng tập trung vào công việc trở lại.
Nước gừng sẽ làm bạn giảm đau dạ dày nhanh chóng


Tránh những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

  • Dù là đang bị bệnh và chán ăn, nhưng bạn cũng cần phải cũng cấp lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể thì mới có sức khỏe chống lại căn bệnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ béo ngậy như đồ chiên, xào,… Loại thực phẩm tốt cho bạn hiện giờ đó chính là cơm, các lọai rau củ quả. Tôi thường làm việc tại cơ quan hầu như suốt cả ngày nên thường chọn bánh mì, bánh quy để ăn lót dạ vào những lúc đói.

Dùng thuốc đúng liều lượng

  • Thỉnh thoảng, tôi thường bị các cơn đau hành hạ dai dẳn, vào những lúc này nếu không ăn hay uống trà gừng kịp, tôi thường sử dụng các loại thuốc có chứa aspirin, ibuprofen hay naproxen nhưng với hàm lượng rất thấp. Tôi thực sự thường không ưu tiên sử dụng cách này bởi thuốc mang lại rất nhiều tác hại nếu lạm dụng quá nhiều.
Không nên lạm dụng thuốc quá nhiều

Hãy ngủ đủ giấc

  • Theo các nhà khoa học, một người bình thường cần ngủ từ 8 – 10 tiếng. Giấc ngủ không chỉ giúp tạo ra một nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động tốt nhất, mà nó còn giúp bạn quên đi những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống - một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày.
  • Tôi thường luôn ghi nhớ một câu nói rất hay của dân tộc ta để làm động lực thúc đẩy giúp tôi vượt cơn đau, chống lại với bệnh đau dạ dày, đó là “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Chỉ cần có ý chí kiên trì, tránh khỏi những tật xấu cũng như sớm sửa đổi các thói quen không tốt, tôi tin rằng bệnh đau dạ dày của bạn không chỉ thuyên giảm một cách đáng kể, mà bạn còn tự tạo nên một sức khỏe dồi dào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGAY

– Bác sĩ gọi điện lại và tư vấn tình trạng bệnh (hoàn toàn miễn phí)
– Bác sĩ lưu bệnh án, bốc thuốc và yêu cầu người bệnh uống theo đúng chỉ dẫn
– Bác sĩ sẽ đồng hành trong suốt quá trình điều trị bệnh, điều mà rất ít nơi có được sự quan tâm đến vậy.

Nhà thuốc Đông Y Phúc Minh Đường:

số 55 ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy , Hà Nội

Thời gian mở cửa:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 9h đến 17h

Hotline:

096.357.5522 - 096.365.3322