Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

BẠN CÓ ĐANG BIẾT MÌNH BỊ BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY

Là một người từng bị những cơn đau dạ dày hành hạ suốt một thời gian dài, đến bây giờ tôi mới thấm thía được sự nguy hiểm của căn bệnh viêm loét dạ dày này khi mà trước đó tôi vốn luôn coi thường sức khỏe của mình. Viêm loét dạ dày nguy hiểm đặc biệt bởi các triệu chứng của nó rất dễ bị người bệnh phớt lớ mà chính tôi cũng đã từng như vậy. Thậm chí, có một số bạn bè của tôi còn không xuất hiện triệu chứng gì cho đến khi phải nhập viện mới hay bệnh tình của mình nghiêm trọng đến mức nào. Vậy những triệu chứng cơ bản của viêm loét dạ dày là gì?


Đau vùng thượng vị

Vùng thượng vị là vùng giữa rốn và mũi xương ức. Cảm giác đau ở từng bệnh nhân rất khác nhau như đau âm ỉ, đau tức bụng hay đau quặn từng cơn, đau bỏng rát… Nhiều người khi bị đau vùng thượng vị sẽ cảm thấy sự ảnh hưởng rõ rệt lên cơ thể mình như đau lưng, tức ngực, khó thở… Khi đau thượng vị do viêm loét dạ dày, người bệnh có thể cảm thấy đau vào lúc đói hoặc sau khi ăn no. Cơn đau có thể trở nên dữ dội, khiến người bệnh trở nên đau quằn quại.

Đau vùng thượng vị là dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang sống chung với viêm loét dạ dày

Ợ hơi, ợ chua, nóng rát thượng vị 

Những người bệnh viêm loét dạ dày thường hay cảm thấy chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Người bệnh ợ hơi khi hơi sinh ra trong quá trình tiêu hóa thoát ra theo đường miệng thay vì đường hậu môn như thông thường. Ngoài ợ hơi, một biểu hiện kinh điểm khác báo hiệu bạn đã bị viêm loét dạ dày là ợ chua. Lượng acid dư thừa trong dạ dày của người bệnh khi trào ngược lên thực quản sẽ làm bệnh nhân có cảm giác chua ở miệng. Ngoài ra, còn phải kể đến triệu chứng nóng rát vùng thượng vị khi acid dạ dày trào ngược lên trên thực quản vì lí do acid kích ứng ống thực quản đi qua vùng thượng vị.

Mất ngủ, gián đoạn giấc ngủ

Viêm loét dạ dày sẽ kéo theo tình trạng rối loạn tiêu hóa. Người bệnh viêm loét dạ dày sẽ bị gián đoạn quá trình tiêu hóa do niêm mạc dạ dày bị viêm loét. Điều này dẫn đến việc sau khi dùng bữa tối, thức ăn vẫn chưa thể tiêu hóa được dẫn đến cảm giác đầy bụng, khó tiêu lúc ngủ khiến người bệnh chỉ có thể ngủ chập chờn, không ngon giấc.
Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, hãy kiểm tra tình trạng dạ dày của mình ngay

Nhận biết được triệu chứng đã là khó, tuy nhiên thậm chị có khoảng 20% người bệnh viêm loét dạ dày không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe cho đến khi xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày và phải nhập viện rồi mới biết được tình trạng của mình. Vậy nên, dù là bất kì triệu chứng nhỏ nào, bạn cũng không nên chủ quan. Hãy nhớ rằng, ai cũng có thể mắc bệnh và hãy luôn quan tâm đến sức khỏe của mình.

Hoàng Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGAY

– Bác sĩ gọi điện lại và tư vấn tình trạng bệnh (hoàn toàn miễn phí)
– Bác sĩ lưu bệnh án, bốc thuốc và yêu cầu người bệnh uống theo đúng chỉ dẫn
– Bác sĩ sẽ đồng hành trong suốt quá trình điều trị bệnh, điều mà rất ít nơi có được sự quan tâm đến vậy.

Nhà thuốc Đông Y Phúc Minh Đường:

số 55 ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy , Hà Nội

Thời gian mở cửa:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 9h đến 17h

Hotline:

096.357.5522 - 096.365.3322