Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

TỔNG QUAN BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY CƠ BẢN BẠN CẦN LẮM ĐƯỢC.

Trong thời gian gần đây, bệnh xuất huyết dạ dày nổi lên như một đại dịch. Căn bệnh nguy hiểm này đang trở thành nỗi lo của rất nhiều bệnh nhân bị mắc bệnh dạ dày. Vậy xuất huyết dạ dày là gì? Căn bệnh này có nguyên nhân như thế nào, triệu chứng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân của bệnh xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là một bệnh lý cấp tính của viêm loét dạ dày cấp hoặc mãn tính. Tình trạng xuất huyết dạ dày thường xảy ra khi:

  • Bệnh nhân uống rượu


Uống rượu chính là con đường ngắn nhất để tới xuất huyết dạ dày
  • Bệnh nhân uống phải các dung dịch acid, kiềm
  • Bệnh nhân bị stress hoặc căng thẳng quá độ
  • Bệnh nhân sử dụng nhiều các loại thuốc có hại cho dạ dày như aspirin, corticoid, thuốc chống đông máu,…
Ngoài ra, xuất huyết dạ dày cũng có thể xuất hiện ở các bệnh nhân bị ung thư dạ dày, có bệnh lý tăng áp lực tĩnh mạch do xơ gan, bệnh suy tủy xương, xơ gan,…

Các triệu chứng của bệnh xuất huyết dạ dày

Khi xuất huyết dạ dày, bệnh nhân lập tức bị đau dữ dội ở vùng thượng vị sau đó lan ra khắp bụng. Vùng bụng của bệnh nhân bị cứng lại. Mặt bệnh nhân tái xanh, toàn cơ thể toát mồ hôi.

Nôn ra máu chính là triệu chứng phổ biến nhất ở bệnh nhân xuất huyết dạ dày. Trước khi nôn, bệnh nhân cảm thấy khó chịu, nôn nao khắp vùng bụng. Khi nôn thường rất nhanh, nhiều và không có dấu hiệu báo trước. Máu nôn ra có thể tươi nếu chảy ra được ngay hoặc có màu đen lẫn với máu cục và thức ăn do máu chảy ra bị ở lại dạ dày một thời gian rồi mới nôn ra.



Nôn ra máu chính là biểu hiện thường thấy của xuất huyết dạ dày


Trong một số trường hợp, bệnh nhân không nôn ra máu mà lại đại tiện ra phân đen. Phân có màu như bã cà phê, mùi khắm vì máu đã được tiêu hóa một phần. Nếu bị chảy máu nhiều, phân thường loãng, có nước màu đỏ xen lẫn với phân màu đen. Trong trường hợp chảy máu ít hơn, phân thành khuông, có màu giống nhựa đường.

Xuất huyết dạ dày là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Nếu chảy máu nhiều, bệnh nhân còn bị nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy khi xuất hiện dấu hiệu của xuất huyết dạ dày, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các bác sĩ, thầy thuốc chuyên khoa dạ dày gần nhất để khám và chữa trị kịp thời.

Nguyễn Văn Trường (Sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGAY

– Bác sĩ gọi điện lại và tư vấn tình trạng bệnh (hoàn toàn miễn phí)
– Bác sĩ lưu bệnh án, bốc thuốc và yêu cầu người bệnh uống theo đúng chỉ dẫn
– Bác sĩ sẽ đồng hành trong suốt quá trình điều trị bệnh, điều mà rất ít nơi có được sự quan tâm đến vậy.

Nhà thuốc Đông Y Phúc Minh Đường:

số 55 ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy , Hà Nội

Thời gian mở cửa:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 9h đến 17h

Hotline:

096.357.5522 - 096.365.3322