Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Cam thảo dây vị thuốc trong bài thuốc chữa đau dạ dày dòng họ Nguyễn Thu.

Sự vượt trội của Cam thảo dây đối với loại thuốc kháng sinh thông thường
Từ xa xưa, tùy vào đặc tính sẵn có mà những loại thảo dược thiên nhiên được con người sử dụng để điều chế những vị thuốc chữa bệnh. Cho đến tận ngày nay, dù y học phương Tây có phát triển thì tác dụng của những loại thảo dược vẫn còn được trân trọng. Là một bệnh nhân bị viêm loét dạ dày lâu năm, trong những ngày tháng vật vã vì cơn đau dạ dày hành hạ, tôi đã tìm hiểu và biết được sự vượt trội của Cam thảo dây – một loại thảo dược có công dụng vượt trội hơn cả các loại thuốc kháng sinh thông thường.
Xem thêm: Bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

Thông tin chung về vị thuốc cam thảo dây.

Cam thảo dây

Cam thảo dây (Abrus specatorius L) là loài cây thân gỗ có nguồn gốc từ Ấn Độ và phân bố rộng rãi ở những nước nhiệt đới. Tại Việt Nam, Cam thảo dây thường mọc hoang các vùng đồi núi, rất dễ tìm. Hạt, lá và rễ của Cam thảo dây là những bộ phận được dùng làm thuốc. Tuy nhiên, chỉ có lá và rễ được sử dụng phổ biến vì hạt chứa chất abrin cực độc (có thể gây vón hồng cầu trong máu và làm đục thủy tinh thể, dẫn đến mù lòa) nên chỉ được dùng ngoài da như sát trùng vết thương.

Tác dụng chữa bệnh dạ dày của cam thảo dây.

Trong lá và rễ của Cam thảo dây có chứa chất glycyrrhizin - một saponin triterpenoid có vị ngọt gấp 50 lần so với đường sucrose. Tuy nhiên không giống như aspartame, sau khi được xử lý nhiệt vị ngọt của glycyrrhizin vẫn được duy trì. Khi đi vào đường tiêu hóa, glycyrrhizin ít được hấp thu song vi khuẩn đường ruột sẽ phân giải nó thành một hợp chất là acid glycyrrhetic, chất này rất dễ hấp thu và có tác dụng dược học. Glycyrrhizin giúp bảo vệ gan chống lại những chất độc như carbon tetrachloride, có tác dụng, kháng virus, ngăn ngừa cúm A, B, viêm gan B, C… và đặc biệt là tính kháng viêm, giảm đau, ức chế tiết acid dịch vị trong dạ dày.

Trong một nghiên cứu khoa học nhằm điều tra tác dụng bảo vệ dạ dày của cây Cam thảo dây trong hai trường hợp bị viêm loét dạ dày do ethanol gây ra và do aspirin gây ra. Kết quả cho thấy các chất có trong Cam thảo dây làm giảm đáng kể khu vực loét dạ dày và gia tăng việc sản xuất niêm mạc, làm giảm mức độ lipid peroxidase (LOP) và tăng mức độ của superoxide dismutase (SOD), glutathione (GSH) và catalase (CAT). So với các loại kháng sinh thông thường thì Cam thảo dây cũng có tác dụng chống lại các vi khuẩn, chữa lành vết thương nhưng vượt trội hơn vì không gây hại đến sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài. 

Bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu

Biết được Cam thảo dây chẳng những có tác dụng giống như kháng sinh thông thường mà còn an toàn hơn khi sử dụng nên tôi tiếp tục tìm phương thuốc có chứa loại cây trên để chữa bệnh. Sau một thời gian, tôi tìm được bài thuốc gia truyền đặc trị bệnh viêm loét dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu. Với thành phần chính là Cam thảo dây, kết hợp với lá khôi, chè dây, nghệ vàng, hoàng đằng,… và sau một thời gian sử dụng bệnh tình của tôi đã có những chuyển biến rõ rệt, cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGAY

– Bác sĩ gọi điện lại và tư vấn tình trạng bệnh (hoàn toàn miễn phí)
– Bác sĩ lưu bệnh án, bốc thuốc và yêu cầu người bệnh uống theo đúng chỉ dẫn
– Bác sĩ sẽ đồng hành trong suốt quá trình điều trị bệnh, điều mà rất ít nơi có được sự quan tâm đến vậy.

Nhà thuốc Đông Y Phúc Minh Đường:

số 55 ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy , Hà Nội

Thời gian mở cửa:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 9h đến 17h

Hotline:

096.357.5522 - 096.365.3322