Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Tiết lộ cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà hiệu quả

Trong các phương pháp dân gian được lưu truyền, cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà là đơn giản và dễ sử dụng nhất vì các nguyên liệu gần gũi ngay xung quanh nhà. 

Đây là cách chữa bệnh dạ dày được khá nhiều người miền quê áp dụng, bởi trứng gà là thực phẩm thân thuộc, ngoài ra còn có thể kết hợp với mật ong cũng không phải là sản vật hiếm có khó tìm. Dưới đây là chi tiết về bài thuốc chữa bệnh bằng trứng gà dành cho những người quan tâm.
Xem thêm bài viết:

1. Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng trứng gà:

Đau dạ dày là bệnh thường gặp, khiến khổ chủ bị rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt bởi những cơn đau khó chịu dày vò. Có nhiều bài thuốc có thể cho tác dụng tích cực với các triệu chứng bệnh, ví dụ như tinh bột nghệ, lá mơ, vỏ cam, lá dung, chè dây, cam thảo… Tuy nhiên, các bài thuốc này đôi khi bạn phải mất thời gian tìm nguyên liệu vì chúng không sẵn có trong nhà trong vườn. Với trứng gà thì khác, hầu như trong gian bếp nhà ai cũng có và đây chính là một trong những “liều thuốc” dân gian thú vị có thể phần nào giúp người bệnh dạ dày cảm thấy đỡ tình trạng đau âm ỉ, buồn nôn, ăn không ngon…

Trong trứng gà có nhiều dưỡng chất quan trọng, rất tốt cho người bị suy nhược thần kinh, người lao động nặng, phụ nữ mang thai và đặc biệt là người đang bị bệnh dạ dày hành hạ. Các cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà như sau:

Cách 1:

Người bị viêm loét dạ dày, nên lấy 1 – 2 lòng đỏ trứng gà ta cho vào chén, thêm 10ml – 20ml mật ong nguyên chất vào, đánh đều hỗn hợp lên. Dùng mỗi tuần 2 lần vào buổi sáng. Trong trứng gà chứa nhiều sắt, kết hợp với các chất kháng viêm kháng khuẩn có trong mật ong, khi vào trong dạ dày sẽ giúp các tổn thương, vết loét được “trám lành”. Người nào bị viêm dạ dày lâu dẫn đến thiếu máu, dùng cách này có thể ngăn chặn thêm được triệu chứng này. 

Cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà

Cách 2:

Ngoài dùng lòng đỏ, vỏ trứng gà cũng là phương thuốc công hiệu với bệnh đau dạ dày. Theo đó, bạn lấy 10 cái vỏ trứng gà rửa sạch, bóp vụn rồi sao vàng. Sao xong, bạn nghiền nát vỏ trứng thành bột mịn. Chia phần bột ấy thành 10 phần, mỗi ngày uống 1 phần trước hoặc sau bữa ăn. Để dễ uống, có thể hòa tan bột vỏ trứng trong nước ấm. Dùng hết 1 liệu trình sẽ thấy các triệu chứng dạ dày tá tràng giảm hẳn.

2. Đánh giá hiệu quả của cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà:

Bài thuốc trứng gà chữa đau dạ dày nghe thì dân dã, gần gũi nhưng có lẽ chỉ những ai ở vùng quê thì mới biết và áp dụng nhiều. Tôi lớn lên ở một tỉnh nghèo miền Trung nên cũng đã từng thử qua bài chữa bệnh bằng trứng gà (được ba mẹ chỉ lại).

Nhìn chung, bài thuốc dân gian này có tác dụng khá tích cực. Khi dùng đều đặn thì bệnh cũng giảm đáng kể, cơn đau nhẹ nhàng hơn, ăn uống cũng dễ chịu hơn và cơ thể không quá gầy sụt. Chắc một phần nhờ hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà khá cao.

Tuy nhiên, có một sự thật cần phải nhìn nhận, đó là chữa đau dạ dày bằng trứng gà, thực sự không phải là bài thuốc có thể trị dứt điểm bệnh, đặc biệt là bệnh dạ dày mạn tính. Dùng trứng gà, kể cả có kết hợp với mật ong hay nghệ đi chăng nữa, cũng chỉ là giải pháp tình thế, chỉ hỗ trợ cho bệnh không tiến triển nặng hơn mà thôi.

3. Chia sẻ bài thuốc chữa đau dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu:

Nếu gọi là điều trị dứt điểm bệnh dạ dày, theo tôi không thể trông mong hoàn toàn chỉ vào một vài quả trứng, mà cần có liệu trình cụ thể. Dù vậy, tôi không khuyến khích sử dụng thuốc Tây vì nó chỉ cho tác dụng ngay lập tức là giảm cơn đau, còn lại thì tác dụng phụ nhiều vô kể nhưng cũng không thể trị dứt điểm bệnh.

Trong suốt quá trình điều trị và đến hiện tại khi bệnh dạ dày khỏi hẳn, tôi đã thử dùng rất nhiều bài thuốc Đông y nhưng trong đó, bài thuốc cho hiệu quả cao nhất và giúp tôi chia tay hẳn với bệnh dạ dày, chỉ có duy nhất cách chữa của dòng họ Nguyễn Thu.

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin về bài thuốc của dòng họ ở Bắc Giang này trên Google, vì đây là bài thuốc rất nổi tiếng, có nhiều review, nhiều phản hồi từ đại đa số người dùng. Đây là Link đánh giá bài thuốc chữa đau dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu ở Bắc giang mọi người tham khảo thêm: http://www.dactridaudaday.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

Ngoài thắc mắc về cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà, nếu còn câu hỏi nào khác bạn cứ gửi về blog, tôi và nhiều người khác sẽ giải đáp (nếu biết).

Nguyễn Văn Trường

Xem thêm ngay: Kinh nghiệm chữa bệnh đau dạ dày toàn tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGAY

– Bác sĩ gọi điện lại và tư vấn tình trạng bệnh (hoàn toàn miễn phí)
– Bác sĩ lưu bệnh án, bốc thuốc và yêu cầu người bệnh uống theo đúng chỉ dẫn
– Bác sĩ sẽ đồng hành trong suốt quá trình điều trị bệnh, điều mà rất ít nơi có được sự quan tâm đến vậy.

Nhà thuốc Đông Y Phúc Minh Đường:

số 55 ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy , Hà Nội

Thời gian mở cửa:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 9h đến 17h

Hotline:

096.357.5522 - 096.365.3322