Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐẦU TIÊN CỦA BỆNH UNG THƯ DẠ DÀY

Ở các bài trước, tôi đã từng đề cập rằng ung thư dạ dày là một trong các bệnh nguy hiểm nhất của đường tiêu hóa. Đặc biệt hơn, chính vì căn bệnh này không có các triệu chứng rõ ràng nên có nhiều người đã không hề biết mầm mống bệnh trong cơ thể, dẫn đến lúc bộc phát cũng là lúc rất khó điều trị. Tuy nhiên, mọi việc diễn biến đều có những dấu hiệu đầu tiên của nó. Do vậy, nếu chú ý đến sức khỏe của mình kỹ hơn một chút, các bạn sẽ có thể tự bảo vệ mình trước căn bệnh ung thư này.


1. Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân

Rất nhiều người cho rằng giảm cân đột ngột là một tình trạng khá tự nhiên và bình thường mà không biết rằng đây là một trong các dấu hiệu đầu tiên của ung thư dạ dày. Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình không đau yếu gì, nhưng lại liên tục bị sụt cân, kèm theo đó là tình trạng không còn cảm giác ngon miệng khi ăn hoặc thậm chí là không có cảm giác thèm ăn ngay cả khi bụng đói thì nói thật, tôi khuyên các bạn nên đi đến các trung tâm y tế ngay từ bây giờ để kiểm tra xem mình có bị bệnh gì không.

Đừng nên xem thường dấu hiệu sụt cân không rõ nguyên nhân

2. Chướng bụng đầy hơi

Đây cũng là một triệu chứng khá phổ biến ở những người bị ung thư về dạ dày. Thông thường, vào giai đoạn đầu của bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy triệu chứng này xuất hiện liên tục và kéo dài. Tình trạng này sẽ thuyên giảm đôi phần khi các bạn hoạt động nhưng khả năng điều tiết ăn uống và tiêu hóa thực phẩm sẽ ngày càng suy giảm.

3. Đau bụng trên

Sau khi bị chướng bụng, sẽ có lúc các bạn cảm thấy phần bụng trên của mình đau nhói từng đợt, sau đó tình trạng này kéo dài thường xuyên hơn. Do vậy, nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi chướng bụng kèm theo cảm giác đau thắt ở vùng bụng trên, hãy khám bác sĩ ngay lập tức vì có thể bạn đang mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm về dạ dày.

4. Đại tiện hoặc nôn ra máu

Nếu bạn thấy mình thường xuyên nôn ra máu, đi tiêu có phân màu đen hoặc có màu đỏ như máu thì khả năng mắc bệnh này là khá cao.
Nôn ra máu là một trong các biểu hiện thường thấy của ung thư dạ dày

Mỗi năm trên thế giới có khoảng 800000 người tử vong vì căn bệnh này và điều lo ngại là Việt Nam nằm trong “top” các quốc gia có khả năng mắc ung thư dạ dày cao nhất. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình tốt hơn, hãy chú ý thật kỹ đến các biểu hiện sức khỏe gần đây của mình. Tôi hy vọng những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ giúp quý vị ít nhiều trong quá trình phát hiện và chữa trị căn bệnh ung thư này.

Blog chữa khỏi bệnh đau dạ dày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGAY

– Bác sĩ gọi điện lại và tư vấn tình trạng bệnh (hoàn toàn miễn phí)
– Bác sĩ lưu bệnh án, bốc thuốc và yêu cầu người bệnh uống theo đúng chỉ dẫn
– Bác sĩ sẽ đồng hành trong suốt quá trình điều trị bệnh, điều mà rất ít nơi có được sự quan tâm đến vậy.

Nhà thuốc Đông Y Phúc Minh Đường:

số 55 ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy , Hà Nội

Thời gian mở cửa:

Thứ 2 - Thứ 7 từ 9h đến 17h

Hotline:

096.357.5522 - 096.365.3322